Ngày hội chào đón Tân sinh viên “Tiếp lửa Blouse trắng” sôi nổi với nhiều hoạt động
Trần Anh Quốc | HueUMP | 29-09-2024
Ngày 28/09, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức Ngày hội chào đón Tân sinh viên - Tiếp lửa Blouse Trắng. Chương trình được tổ chức nhằm chào đón các Tân sinh viên chính thức bước vào môi trường học tập mới. Đồng thời cũng là cơ hội tạo sự kết nối các đơn vị trực thuộc, thế hệ sinh viên trong nhà trường.

      Phát biểu khai mạc tại Ngày hội, BS. Nguyễn Xuân Anh Thư - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trường, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên hi vọng Ngày hội sẽ là một cơ hội quý giá để các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn tân sinh viên có thể giao lưu, học hỏi lẫn nhau, cũng như tìm hiểu những CLB phù hợp với bản thân mình để có thể đồng hành trong quãng thời gian học tập và rèn luyện tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế.

42 gian hàng của các CLB/Đội/Nhóm đến từ nhà trường cùng các nhà tài trợ đã tạo nên một không khí sôi động trong Ngày hội.

      Chương trình bao gồm 04 hoạt động: Không gian kết nghĩa, Gian hàng các Clb/Đội nhóm, Đồng diễn các CLB/Đội/ Nhóm; Gala chào tân sinh viên: Tiếp lửa Blouse Trắng.

      Đặc biệt, trong đêm Gala chào Tân sinh viên: Tiếp lửa Blouse Trắng, PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm - Phó Hiệu trưởng đã trao ngọn đuốc truyền thống của Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế đến với sinh viên. Những ngọn đuốc ấy tượng trưng cho truyền thống của sinh viên Y – Dược, truyền thống học tập và rèn luyện, để trở thành những con người “Sáng y đức, vững y đạo, giỏi y thuật”, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà xã hội giao phó.

Những ngọn đuốc với phương châm “Sáng y đức, vững y đạo, giỏi y thuật” được trao truyền đến với các Tân sinh viên.

     Phát biểu trong đêm Gala, PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo gửi gắm đến sinh viên: “Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế đã có gần 70 hình thành và phát triển, chúng ta đã có một bề dày đáng tự hào và đã được vun đắp từ những thế hệ người thầy, đàn anh đi trước. Đã có rất nhiều tấm gương là sinh viên từ ngôi trường này, họ đã có những cống hiến to lớn, được xã hội công nhận và trân trọng. Hôm nay, nhà trường vinh dự nhận thêm khóa sinh viên mới, các em đã trải qua kì thi gắt gao để trở thành thành viên của mái ấm mang tên Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế. Khi trở thành thành viên của nhà trường, chúng ta không chỉ học tập mà còn phải lao động miệt mài và cống hiến. Những ngọn lửa các em đã nhận được hôm nay, Thầy mong các em sẽ vun đắp, hãy làm cho nó tỏa sáng và lan rộng hơn để những ngày sau khi các em rời khỏi mái trường này, các em sẽ tự hào về quãng đời sinh viên chúng ta đã học tập và cống hiến ở đây”.

PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo phát biểu trong đêm Gala chào tân sinh viên: Tiếp lửa Blouse Trắng.

      Đại diện cho 1826 tân sinh viên, tiếp nối truyền thống của Trường, sinh viên Lê Đình Minh Khoa, sinh viên lớp Y24B bày tỏ: “Trở thành sinh viên Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế là ước mơ, là mục tiêu phấn đấu không chỉ của riêng em mà còn là ước mơ của bao bạn trẻ khác. Chúng em rất vui mừng khi cầm trên tay tờ giấy báo trúng tuyển và trở thành Tân sinh viên của nhà trường. Em xin gửi đến quý vị đại biểu, Thầy Cô, sự biết ơn, lời cảm ơn trân trọng vì đã giúp đỡ chúng em trong khoảng thời gian bỡ ngỡ ban đầu để tự tin bước vào năm học mới. Chúng em xin hứa sẽ học tập thật tốt, phấn đấu hết sức mình để không phụ công sinh thành nuôi dưỡng của cha mẹ, sự dạy dỗ của Thầy Cô, phấn đấu để mỗi sinh viên trở thành người thầy thuốc, những nhân viên Y tế tận tụy, tâm huyết với nghề”.

Sinh viên Lê Đình Minh Khoa, sinh viên lớp Y24B bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến cha mẹ và Thầy Cô.

      Năm học 2024-2025, Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế chào đón 1826 sinh viên của 11 ngành học: Y khoa, Răng – Hàm – Mặt, Y học cổ truyền, Y học dự phòng, Dược, Y tế công cộng, Điều dưỡng, Chẩn đoán hình ảnh, Xét nghiệm y học, Hộ sinh, Dinh dưỡng. Đây là một thế hệ tài năng trẻ, hứa hẹn sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển của nhà trường nói riêng và của ngành Y tế nước nhà nói chung.

CÙNG CHUYÊN MỤC

Buổi gặp mặt sinh viên Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần đầu đi thực hành lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Huế

Hội nghị Khoa học Dinh dưỡng Khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ IV năm 2024

Tổng kết thực hành lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Huế năm học 2023 – 2024 và triển khai kế hoạch năm học 2024 – 2025